Skip to main content

UPI, Google Pay மூலம் பணப்பரிவர்த்தனை செய்கிறீர்களா இதோ உங்களுக்காக தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய தகவல். Must known information if you are using Google Pay, UPI for payments

  


UPI மூலம் பணம் பரிமாற்றம் செய்கிறீர்களா?  இதோ உங்கள் கவனத்திற்கு . நவீனமயமான உலகத்தில் எல்லாமே Online தான்.  Saloon  இல் முடி வெட்டுவதில் இருந்து Movie Ticket Booking  செய்வது வரை எல்லாமே Online தான்.  ஏன் டீ கடையில் டீ குடிப்பதற்கு கூட Gpay, Phonepay மூலம் தான் பணம் செலுத்துகிறோம்.  அந்த அளவிற்கு சில்லறை வணிகத்தில் கூட Online Payment முறை பெரும் பங்கு வகிக்கிறது.  ஐந்து ரூபாய் முதல் ஐயாயிரம் வரையில் கூட இந்த முறையில் பணப்பரிவர்த்தனை நடக்கிறது. இதில் ஒரு சில எழுத்துக்களோ அல்லது எண்களோ மாறுபட்டால் தவறான நபருக்கு பணம் சென்று விடும். இதை எப்படி தவிர்ப்பது அல்லது எப்படி அதற்கு நிவர்த்தி செய்வது என்பது பற்றி இந்த பதிவில் காண்போம்.

முதலில் UPI மூலம் பண பரிவர்த்தனை செய்வது என்றால் UPI ID Enter செய்த பின்பு அதன் பயனீட்டாளரின் பெயர் இருக்கின்றதா என்று உறுதி செய்து கொள்ளவும்.  அது சரியாய் இருந்தால் மட்டுமே பரிவர்த்தனையை Approve செய்ய வேண்டும்.  ஒவ்வொரு UPI ID கு என்றே QR Code இருக்கும்.  அதை Scan செய்தும் கூட பண பரிவர்த்தனை செய்யலாம் என்பது அனைவரும் அறிந்ததே.  அனால் UPI மூலம் பணப்பரிவர்த்தனை செய்வது என்பது சற்றே நவீன முறை.  Mobile எண்களுக்கு  பணம் அனுப்புவது போல  இந்த UPI யிலும் பணம் பரிவர்த்தனை செய்ய முடியும்.  இதில் ஏதேனும் தவறு இருந்தால் பணம் வேற கணக்கிற்கு சென்று விடலாம்.  அப்படி சென்று விட்டால் அந்த பணத்தை எப்படி திரும்ப பெறுவது.  முதலில் அந்த பணப்பரிவர்த்தனை செய்யப்பட்ட UPI Transaction  ஐஓ அல்லது GPAY Transaction  ஐஓ எடுத்து Customer Care தொடர்பு கொண்டு உங்கள் புகாரை பதிவு செய்யவும்.  பரிவர்த்தனை செய்யப்படும் தேதியை குறிப்பிடுவது மிகவும் அவசியம்.

அடுத்தது உங்கள் பரிவர்த்தனை நடந்துஇருக்கிறதா என்பதை உறுதி செய்து கொள்ள GPAY இல் உள்ள BBPS என்பதை Click செய்து உறுதி படுத்தி கொள்ளவும்.  அது என்ன BBPS என்று தானே கேட்குறீர்கள்? BBPS  என்றால் Bharat Bill Pay System என்பது விரிவாக்கம் ஆகும்.  நாம் செய்யும் அனைத்தும் பரிவர்தனையும் இதன் மூலமே நடக்கிறது.  இதன் பின்னால் இருந்து இயக்குவது BHIM என்பதே ஆகும். Google வெளிநாட்டு நிறுவனமா இருந்தாலும் அதனை Control  செய்வது இந்த இந்திய நிறுவனம் தான்.  உங்களது புகார்களை இந்த வாடிக்கையாளர் சேவை மையம் மூலமும் தொடர்பு கொண்டு தெரிவிக்கலாம்.

இந்த இரண்டு முறையும் பயனளிக்கவில்லை என்றால் அடுத்ததாக RBI தொடர்பு கொண்டு Banking Ombudsman Department  இல் உங்கள் புகாரை பதிவு செய்யவும். 14 முதல் 28 நாட்களுக்குள் உங்கள் புகார் பரிசீலணைக்கப்பட்டு நிவர்த்தி செய்யப்படும்.

என்னங்க இந்தக் பதிவு உங்களுக்கு பயனுள்ளதா இருந்ததா அப்படினா உங்கள் நண்பர் மற்றும் உறவினர்களுக்கு கூட தெரியப்படுத்துங்க உங்களுக்கு ஏதேனும் கேள்வி அல்லது சந்தேகம் இருந்தால் எங்களை தொடர்பு கொள்ளவும்.

நன்றி


Comments